Wednesday, September 14, 2011

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam


Chiều 14/9, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp bà Victoria Kwakwa- Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cảm ơn bà Victoria Kwakwa và WB đã đồng hành với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong thời gian vừa qua, đặc biệt trong việc tư vấn chính sách phát triển và hỗ trợ nguồn lực.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao việc các chuyên gia của WB đóng góp ý kiến tư vấn chính sách kịp thời cho Chính phủ và các Bộ, ngành trong bối cảnh Việt Nam chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu, lạm phát tăng cao.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và bà Victoria Kwakwa- Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và bà Victoria Kwakwa- Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Cảm ơn Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã dành thời gian tiếp, bà Victoria Kwakwa chuyển lời chúc mừng của Lãnh đạo WB đến Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, bày tỏ mong muốn trên cương vị mới, Phó Thủ tướng sẽ tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Chính phủ, các Bộ, ngành với WB.

Bà Victoria Kwakwa khẳng định lại cam kết của WB tiếp tục đồng hành với sự phát triển của Việt Nam, theo đó WB sẽ tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2011 – 2015, bao gồm việc cung cấp các giải pháp và nguồn lực cần thiết để tái cơ cấu nền kinh tế.

Giám đốc WB tại Việt Nam cho rằng Nghị quyết 11 là quyết định đúng đắn của Chính phủ trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Bên cạnh đó, bà Victoria Kwakwa cũng nhận định tuy đã đạt được một số kết quả tích cực trong thời gian qua, nhưng nếu không tiếp tục được thực hiện một cách nghiêm túc, thì có thể những mục tiêu đúng đắn của Nghị quyết này sẽ khó đạt được.

Bà Victoria Kwakwa đánh giá cao việc Chính phủ chủ động thông tin một cách kịp thời, chính xác về các chính sách điều hành nền kinh tế là hết sức quan trọng, giúp người dân hiểu rõ, hiểu đúng và đồng thuận trong tổ chức thực hiện.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị trong thời gian tới, cá nhân bà Giám đốc và các chuyên gia của WB tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu tiếp tục có những ý kiến tư vấn chính sách cho Chính phủ Viẹt Nam trong công tác hoạch định chính sách vĩ mô.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề xuất việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên của WB và Quỹ tiền tệ Thế giới (IMF) vào năm 2015. Bà Victoria Kwa Kwa ủng hộ và bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ nhận được đồng thuận từ WB và IMF.

Xuân Tuyến (Theo Chinhphu)


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment