Tuesday, September 6, 2011

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Tống Văn Trân


Ngày 5-9-2011, các đồng chí: Vũ Văn Ninh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD và ĐT; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 tại Trường THPT Tống Văn Trân (Ý Yên).

Đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tặng bức trướng "Truyền thống dạy tốt, học tốt" cho Trường THPT Tống Văn Trân, Ý Yên

Đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tặng bức trướng "Truyền thống dạy tốt, học tốt" cho Trường THPT Tống Văn Trân, Ý Yên

Trường THPT Tống Văn Trân được thành lập năm 1961. Qua chặng đường nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, nhà trường đã trở thành cái nôi đào tạo tài năng cho quê hương, đất nước. Nhiều học sinh của trường đã trở thành các cán bộ ưu tú, những trí thức tiêu biểu. Kế thừa và phát huy truyền thống “Dạy tốt, học tốt”, những năm qua, trường đã không ngừng phấn đấu, tiếp tục đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường giáo dục tốt, có uy tín, là trường đạt chuẩn quốc gia có chất lượng cao của tỉnh. Trong năm học 2010-2011, nhà trường có 88% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt; 66% học sinh xếp loại học lực khá và giỏi.

Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, trong đó tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp khá và giỏi chiếm gần 46%, vượt 5,8% so với tỷ lệ chung của toàn tỉnh. Các đội tuyển học sinh giỏi của trường đã đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh. Nhiều năm liền trường giữ vững vị trí trong tốp 100, tốp 200 các trường THPT tiêu biểu toàn quốc, nhiều em thi đỗ đại học với số điểm cao. Kỳ thi đại học vừa qua, nhà trường có khoảng 60% học sinh thi đỗ nguyện vọng 1, trong đó có lớp đỗ hơn 90%. Với những thành tích đạt được, nhà trường liên tục đứng trong tốp đầu các trường THPT trong tỉnh được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được UBND tỉnh công nhận trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Văn Ninh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đánh trống khai trường. Phát biểu với thầy và trò nhà trường, đồng chí biểu dương những kết quả Trường THPT Tống Văn Trân đã đạt được và mong rằng các thầy cô giáo và học sinh tiếp tục cố gắng phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn nữa, góp phần tô đậm truyền thống “Dạy tốt, học tốt” của ngành GD và ĐT tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, đồng chí đề nghị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành GD và ĐT và cán bộ, giáo viên, học sinh của trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; đạo đức, trách nhiệm người thầy.

Nhà trường cần đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức, truyền thống lịch sử, văn hóa; phải tạo cho học sinh ý thức tư duy năng động, sáng tạo trong học tập, có ý thức chấp hành pháp luật, là môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện để các em học sinh có điều kiện phát triển toàn diện; xây dựng bản lĩnh cho học sinh vững bước vào đời. Giáo viên và học sinh Nam Định nói chung, Trường THPT Tống Văn Trân nói riêng phải là những người tiêu biểu về đạo đức, lối sống văn minh, thanh lịch. Các thầy cô giáo cần đổi mới phương pháp giảng dạy, công tác quản lý; ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác hiệu quả các phương tiện dạy học hiện đại; phát huy dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, gương mẫu về mọi mặt, phấn đấu có nhiều giáo viên giỏi, mẫu mực, để “mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cho các em noi theo.

Các em học sinh rèn luyện, trau dồi đạo đức, chủ động, sáng tạo để học tập, rèn luyện sức khỏe tốt, thực hiện nếp sống văn hóa, có ước mơ, hoài bão với tinh thần phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc… Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể các cấp và các bậc cha mẹ học sinh tiếp tục quan tâm và chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục, để giáo dục thực sự trở thành “quốc sách hàng đầu”.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã trao tặng Trường THPT Tống Văn Trân bức trướng “Truyền thống dạy tốt, học tốt” và 2 bộ máy vi tính. Đồng chí Thứ trưởng Bộ GD và ĐT trao tặng nhà trường Lẵng hoa tươi thắm. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhà trường Cờ đơn vị thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.

Vân Anh (Theo Báo Nam Định)


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment