Thursday, September 29, 2011

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định


Chiều 29/9, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định về việc tổng hợp, xử lý, giải quyết kiến nghị của cử tri.

    Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định

Trong 4 này từ 26-29/9, các đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đã tiến hành 15 cuộc tiếp xúc cử tri tại 15 xã thuộc 10 huyện, thành phố của tỉnh.

Đa số cử tri cho rằng 9 tháng đầu năm 2011 Chính phủ và các bộ, ngành tiếp tục chỉ đạo sát sao, thực hiện quyết liệt các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì được tăng trưởng và đảm bảo tốt vấn đề an sinh xã hội.

Tuy nhiên, trước yêu cầu của sự nghiệp phát triển của đất nước và từng địa phương, cử tri tỉnh Nam Định đã nêu lên nhiều vấn đề cần được Quốc hội, Chính phủ và địa phương quan tâm giải quyết.

Ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào nhóm vấn đề liên quan đến các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Cử tri kiến nghị Chính phủ chỉ đạo thực hiện tốt việc quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch kinh tế vùng dựa trên đặc điểm, lợi thế và điều kiện cụ thể của từng địa phương, của các địa phương lân cận để tránh tình trạng manh mún, chồng chéo.

Cần có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi cơ cấu, dồn điển đổi thửa, khuyến khích những mô hình sản xuất hiệu quả, thành lập các mô hình Hợp tác xã kiểu mới gắn với xây dựng nông thôn mới.

Nhiều cử tri cũng đề nghị Chính phủ có các chính sách bình ổn giá đối với một số mặt hàng vật tư thiết yếu, quan tâm đến khâu phân phối và quy hoạch đầu ra cho nông sản. Các chính sách kích cầu về nông nghiệp như tạo điều kiện hỗ trợ cho nông dân được vay vốn đầu tư trang thiết bị máy móc, nông cụ, từng bước nâng cao năng suất và giải phóng sức lao động cho người dân.

Cử tri các địa phương cũng có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị về trình tự, thủ tục giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai, tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn, tình trạng dự án treo gây lãng phí, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới được đa số cử tri đồng tình, bên cạnh đó cũng kiến nghị Chính phủ điều chỉnh một số tiêu chí cho phù hợp với điều kiện của từng vùng, miền, đồng thời tăng cường vai trò của người nông dân trong tổ chức thực hiện, đặc biệt là xây dựng các công trình nông thôn.

Cử tri tại các điểm tiếp xúc cũng đề nghị Quốc hội sớm sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, nâng phụ cấp cho cán bộ cơ sở, đặc biệt là cán bộ thôn, xóm và công an viên.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng qua các cuộc tiếp xúc, ý kiến của các cử tri đều rất cởi mở, xác đáng. Phó Thủ tướng đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tổng hợp một cách đầy đủ ý kiến cử tri để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 2 sắp tới.

Đối với các kiến nghị trong phạm vi của tỉnh, Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh sớm giải quyết và trả lời với cử tri.

Về chương trình xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh tập trung nghiên cứu, lắng nghe ý kiến nhân dân để kiến nghị điều chỉnh bộ tiêu chí cho phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Phó Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu, tránh nóng vội, thực hiện theo phong trào, huy động đóng góp của người dân quá lớn.

Xuân Tuyến

(Theo chinhphu)


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment