Monday, September 5, 2011

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự khai giảng năm học mới


Hôm nay 5/9, trong không khí tưng bừng chào đón năm học mới của 22 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã đến dự và đánh trống khai giảng tại một số trường.

Sáng 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 tại trường THPT Đa Phúc và THPT Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn), thành phố Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với thầy cô và các em học sinh trường PTTH Đa Phúc

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với thầy cô và các em học sinh trường PTTH Đa Phúc

Trường THPT Đa Phúc hiện nay có 87 cán bộ, giáo viên và 1802 học sinh của ba khối. Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua trường đạt tỷ lệ học sinh tốt nghiệp 99,6%.

Kết quả thi đại học năm nay có 25,4% học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1, trong đó có em Nguyễn Hoàng Hà đạt 27,5 điểm.

Phát biểu với các thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT Đa Phúc, nơi cách đây 40 năm Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng học tập, Phó Thủ tướng bày tỏ xúc động khi trở lại mái trường xưa và chúc các thầy cô giáo và học sinh của nhà trường có truyền thống gần 50 năm xây dựng và phát triển tiếp tục đạt những thành quả tốt đẹp hơn nữa trong sự nghiệp” trồng người” của mình.

Phó Thủ tướng đề nghị, trong thời gian tới toàn ngành giáo dục nói chung và giáo dục Thủ đô nói riêng tập trung phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ ” trồng người” mà Đảng và Nhà nước giao cho. Ngành cần phát huy sáng tạo để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, hội nhập quốc tế, trong đó đổi mới quản lý giáo dục và chăm lo phát triển đội ngũ giáo viên là then chốt.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng tại trường PTTH Sóc Sơn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng tại trường PTTH Sóc Sơn

Đối với trường PTTH Đa Phúc, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, nhà trường cần xác định rõ vị thế và trách nhiệm của mình đối với giáo dục địa phương, phấn đấu là điểm sáng trên địa bàn Sóc Sơn, trở thành đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của ngành giáo dục Thủ đô.

Đến dự lễ khai giảng và đánh trống khai trường tại trường PTTH Sóc Sơn, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong sự nghiệp” trồng người” của mình.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị nhà trường tiếp tục giữ vững danh hiệu đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của ngành giáo duc và đào tạo Thủ đô, đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện cho học sinh cũng như quan tâm đến công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Các em học sinh phát huy truyền thống của nhà trường, nêu gương rèn luyện, trau dồi đạo đức, chấp hành pháp luật, chăm chỉ học đi đôi với hành, trở thành công dân phát triển toàn diện cả đức và tài.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THCS Thanh Quan, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh trống khai trường tại trường THCS Thanh Quan, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh trống khai trường tại trường THCS Thanh Quan, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trường THCS Thanh Quan vừa kỷ niệm tròn 100 năm tuổi, tiền thân là trường E Cole Bireux thành lập tháng 8/1910. Đây cũng là trường đạt chuẩn quốc gia ngay trong giai đoạn xét duyệt đầu tiên. Hiện trường có 1.010 học sinh với 24 lớp và hơn 60 thầy cô giáo, cán bộ quản lý và nhân viên.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương và chúc mừng các học sinh, giáo viên trường THCS Thanh Quan cùng toàn ngành Giáo dục Thủ đô tiếp tục có những bước phát triển ngày càng lớn mạnh cả về chất và lượng, phấn đấu lập thêm nhiều thành tích cao hơn nữa trong dạy và học, góp phần đào tạo thế hệ trẻ trở thành những chủ nhân có phẩm chất và năng lực toàn diện trong tương lai.

Phó Thủ tướng mong muốn, thầy và trò của nhà trường tiếp tục phấn đấu vươn lên, xây dựng một trường học có môi trường sư phạm chuẩn, đào tạo cho đất nước và xã hội ngày càng nhiều học sinh giỏi, đạo đức tốt, có ý thức và trí tiến thủ khi bước vào kỷ nguyên hội nhập quốc tế và kinh tế tri thức.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải là một trong những học sinh cũ của trường Thanh Quan.

Đến dự và đánh trống khai trường tại trường THPT Tống Văn Trân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhắn nhủ thầy và trò trường phát huy truyền thống hiếu học để phát triển quê hương Nam Định.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Nhà trường cần đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức, truyền thống lịch sử, văn hóa, giúp học sinh tự hào về truyền thống của trường

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Nhà trường cần đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức, truyền thống lịch sử, văn hóa, giúp học sinh tự hào về truyền thống của trường

Trường THPT Tống Văn Trân được thành lập từ năm 1961. Trong nhiều năm liền, trường Tống Văn Trân giữ vững xếp hạng trong tốp 100 các trường THPT tiêu biểu trong toàn quốc.

Trong 50 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy trò nhà trường đã xây dựng được truyền thống học tốt – dạy tốt. Năm học 2010 – 2011, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực loại khá, giỏi chiếm 66%, tỉ lệ thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hơn 60%.

Phát biểu với học sinh và tập thể giáo viên trường THPT Tống Văn Trân, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh mong muốn ngành giáo dục đào tạo Nam Định trong năm học này tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn về chất lượng và hiệu quả giáo dục.

“Nhà trường cần đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức, truyền thống lịch sử, văn hóa; giúp học sinh tự hào về truyền thống của trường, học tập tốt, rèn luyện sức khỏe, thực hiện nếp sống văn hóa, có ước mơ, hoài bão với tinh thần sẵn sàng phục vụ nhân dân, phụng sự tổ quốc, coi đó là việc làm thiết thực để lập thân, lập nghiệp, đền đáp công ơn của thầy cô, gia đình và xã hội”, Phó Thủ tướng căn dặn.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh mong muốn nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành giáo dục Nam Định và của cả nước, xứng đáng mái trường mang tên Nhà Cách mạng Tống Văn Trân.

Lê Sơn – Nguyên Linh – Xuân Tuyến


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment