Thursday, August 25, 2011

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu nâng cao chất lượng về nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư


Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thời gian tới.

Ngày 25/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) để kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch công tác 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm và những trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng cần phải xác định rõ Bộ KH&ĐT là cơ quan tổng tham mưu cho Chính phủ trong điều hành nền kinh tế.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng cần phải xác định rõ Bộ KH&ĐT là cơ quan tổng tham mưu cho Chính phủ trong điều hành nền kinh tế.

8 tháng đầu năm 2011, Bộ KH&ĐT đã tập trung tham mưu tổng hợp về xây dựng cơ chế, chính sách trình Chính phủ kịp thời chỉ đạo, điều hành các cân đối lớn của nền kinh tế; soạn thảo nhiều đề án, báo cáo quan trọng góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý quy hoạch, xây dựng các chính sách nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm của Bộ KH&ĐT là tham mưu với Chính phủ: Hoàn thiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2012, kế hoạch 5 năm 2011 – 2015; chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; chương trình hành động của Chính phủ khóa XIII… Từ nay đến cuối năm, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng sẽ chủ trì tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng cần phải xác định rõ Bộ KH&ĐT là cơ quan tổng tham mưu cho Chính phủ trong điều hành nền kinh tế.

“Tuy nhiên như vậy không có nghĩa Bộ là cơ quan vừa đề xuất vừa triển khai thực hiện tất cả các nhiệm vụ, giải pháp điều hành nền kinh tế. Thực hiện chức năng tổng tham mưu của mình, Bộ KH&ĐT sẽ đề xuất các mục tiêu, kế hoạch để tham mưu cho Chính phủ giao các bộ, ngành tổ chức thức hiện”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý, Bộ KH&ĐT cần thông tin một cách chủ động, chân thực để nhân dân hiểu một cách đầy đủ về chủ trương, chính sách của Chính phủ.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Bộ KH&ĐT cần triển khai một cách đồng bộ những nhiệm vụ trọng tâm, trong đó quan trọng nhất là nâng cao chất lượng của công tác lập kế hoạch, quy hoạch, công tác dự báo, thống kê.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Bộ KH&ĐT cần tập trung nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân sâu xa dẫn đến những dấu hiệu chưa ổn định của nền kinh tế, để từ đó đề xuất, tham mưu cho Chính phủ những phương án khắc phục một cách chủ động, hiệu quả.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đề nghị cần đánh giá lại công tác quy hoạch, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét phân cấp cho địa phương đến đâu là phù hợp với thực tiễn, từ đó, cân đối nguồn lực dành cho quy hoạch và thực hiện quy hoạch, ít nhất là trong trung hạn.

Xuân Tuyến


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment