Wednesday, August 3, 2011

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh ra mắt trong Chính Phủ mới


Sáng nay (3/8), Quốc hội đã bỏ phiếu phê chuẩn việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. 4 đề cử Phó Thủ tướng đều được bầu.

Quốc hội cũng bỏ phiếu phê chuẩn việc bổ nhiệm các Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. 22 đề cử cho các vị trí này đều đã được Quốc hội thông qua.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh

Hai đề cử mới cho vị trí Phó Thủ tướng, ông Vũ Văn Ninh và ông Nguyễn Xuân Phúc đều đắc cử với số phiếu lần lượt là 81,8% và 95,2%.

Hai Phó Thủ tướng Chính phủ khoá XII tái đắc cử là ông Nguyễn Thiện Nhân và ông Hoàng Trung Hải. Ông Nhân nhận được 91,6% số phiếu bầu, ông Hải nhận được 93,8%.

Như vậy, Chính phủ mới khoá XIII sẽ có 4 Phó Thủ tướng. Dự kiến 4 Phó Thủ tướng sẽ phụ trách các lĩnh vực: Kinh tế tổng hợp, chính sách phát triển nông thôn; kinh tế ngành và sản xuất; văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ; nội chính và phòng chống tham nhũng.

Bốn Phó Thủ tướng nhiệm kỳ mới đều dưới 60 tuổi. Trong đó, ông Hoàng Trung Hải trẻ nhất, 52 tuổi. So với nhiệm kỳ trước, số phó thủ tướng đã giảm đi một.

Trong 22 lãnh đạo các bộ và cơ quan ngang bộ, có 7 người tái cử. Đó là Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Bộ trưởng Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường, Bộ trưởng Giáo dục & Đào tạo Phạm Vũ Luận và Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử.

Có 7 người mới đồng thời từng là Thứ trưởng hoặc lãnh đạo cấp phó các bộ, cơ quan ngang bộ là: Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Khoa học & Công nghệ Nguyễn Quân, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình.

8 gương mặt mới còn lại trong nội các vốn là lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp và bí thư tỉnh ủy.

Trong 27 thành viên Chính phủ nhiệm kỳ mới có 2 gương mặt nữ là bà Phạm Thị Hải Chuyền và bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

Người trẻ nhất trong nội các mới là ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (48 tuổi). Người nhiều tuổi nhất là Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh (62 tuổi).

Sau khi Quốc hội bỏ phiếu bầu các thành viên Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu nhậm chức. Tiếp đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ đọc Tờ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn danh sách Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.

Lê Nhung


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment