Wednesday, August 17, 2011

Ông Vũ Văn Ninh dự Lễ ký hợp đồng giữa PVI Holdings với Tập đoàn bảo hiểm của Đức


- Ngày 17/8/2011, PVI Holdings, tiền thân là Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam – PVI đã tổ chức Lễ ký hợp đồng mua bán cổ phần và hợp tác chiến lược với đối tác Talanx Insurance Investment – Tập đoàn bảo hiểm của Cộng hòa Liên bang Đức. Tới dự có Đồng chí Vũ Văn Ninh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có các đồng chí lãnh đạo, cùng đại diện 2 đơn vị tới dự và chứng kiến.

 Lễ ký hợp đồng mua bán cổ phần và hợp tác chiến lược với đối tác Talanx Insurance Investment

Lễ ký hợp đồng mua bán cổ phần và hợp tác chiến lược với đối tác Talanx Insurance Investment

Theo thỏa thuận hợp đồng được ký kết, thì Talanx sẽ sở hữu 25% cổ phần của PVI Holdings, với giá mua 36.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị hợp đồng là 1.916 tỷ đồng, sẽ góp phần tăng cường năng lực tài chính của PVI Holdings và đóng góp cho sự phát triển không ngừng của PVI Holdings cũng như các đơn vị thành viên.

Talanx hiện đang là nhà bảo hiểm đứng thứ 3 tại Cộng hòa Liên bang Đức và đứng vị trí 11 tại châu Âu với mức phí bảo hiểm thu được trong năm 2010 đạt 23 tỷ Euro. Đây là nhà đầu tư tổ chức chiến lược nước ngoài thứ 2 tại PVI, sau quỹ đầu tư Oman.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch PVI cho rằng: Thoả thuận hợp đồng được ký kết, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của PVI, tạo tiền đề để PVI trở thành Định chế tài chính – Bảo hiểm chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Phó chủ tịch Tập đoàn Talanx Christian Hinsch cho biết, việc Talanx mua cổ phiếu của PVI không nhìn vào giá cổ phiếu thời điểm hiện tại, mà nhìn vào tương lai cũng như tiềm năng phát triển của PVI. Việc hợp tác với PVI Holding sẽ mang lại cho Talanx nền tảng vững chắc trong quá trình hoạt động kinh doanh sắp tới và giúp tối ưu hóa khả năng hỗ trợ các dịch vụ cho khách hàng đang đầu tư tại khu vực này.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao thỏa thuận hợp tác giữa Talanx và PVI Holdings. Theo Phó Thủ tướng, đây là một sự lựa chọn đúng đắn, đánh dấu bước phát triển mới của PVI Holdings. Bởi, với sự hỗ trợ của Talanx, PVI Holdings sẽ có thêm tiềm lực để mở rộng được thị trường cũng như đổi mới mô hình quản trị, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong thời gian tới.

Kim Tuyến


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment