Monday, August 8, 2011

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh bàn giao công tác Bộ Trưởng Bộ tài chính nhiệm kỳ 2011-2016


- Hội nghị bàn giao công tác của Bộ trưởng Bộ Tài chính (nhiệm kỳ 2007 và nhiệm kỳ 2011-2016) đã diễn ra chiều 6/6 giữa Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và tân Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ.

Tại một buổi làm việc ngắn gọn mang tính nội bộ, ông Vương Đình Huệ cho rằng, cần có sự phối hợp của lãnh đạo Bộ và các đơn vị để nhanh chóng tiếp cận một cách nhanh nhất đảm bảo tính liên tục trong điều hành công tác.

vu van ninh

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Ông Vương Đình Huệ là người đã được đào tạo, rèn luyện từ ngành tài chính. Ông tiếp quản công việc này từ người tiền nhiệm – nay là Phó Thủ tướng – nên ông mong nhận được sự chỉ đạo trực tiếp từ Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh – người đã nhấn mạnh rằng đây là nhiệm vụ rất nặng nề.

Cũng tại buổi bàn giao này, ông Vũ Văn Ninh và ông Vương Đình Huệ đề cập đến những nhiệm vụ lớn mà ngành tài chính cần thực hiện trong thời gian tới nhằm đảm bảo cân đối kính tế tài chính vĩ mô, quản lý ngân sách… trước mắt cũng như lâu dài.

Ông Vương Đình Huệ nguyên là Tổng Kiểm toán Nhà nước đã được phê chuẩn là Bộ trưởng Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Với cương vị mới, ông Huệ nhận đinh sẽ có rất nhiều thách thức. Là một trong cơ quan quan trọng thực hiện các chính sách chống lạm phát và ổn định vĩ mô, ông Huệ từng cho biết, công việc đầu tiên của mình là rà soát toàn bộ những phần việc của Bộ Tài chính trong việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Trong đó, một trong những ưu tiên là đầu tiên là kiểm soát giá cả. Thực hiện quản lý giá theo cơ chế thị trường, gắn liền với các vấn đề an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo… Việc điều hành giá cả, nhất là với những mặt hàng như điện, xăng dầu cần phải dựa trên yếu tố minh bạch chi phí và giá thành.

Và một trong những công việc đầu tiên là ông sẽ làm việc với Cục Quản lý Giá – Bộ Tài chính, rà soát lại các số liệu về giá điện, giá xăng cũng như kiểm soát giá một số mặt hàng khác rất quan trọng như thuốc chữa bệnh, giá lương thực, thóc lúa….

Pv


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment