Wednesday, June 8, 2011

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm báo Nông thôn


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị báo Nông thôn ngày nay tiếp tục phát hiện kịp thời những vấn đề thời sự về tam nông, đề xuất những giải pháp tháo gỡ hợp lý, hợp tình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm báo Nông thôn ngày nay

 

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Biên tập báo NTNN Lưu Quang Định cho biết, với bề dày 25 năm hoạt động, báo NTNN hiện xuất bản hàng ngày với 80 ngàn bản/ngày. Bên cạnh đó, báo còn có các ấn phẩm Làng Cười, Trang trại Việt, Thế giới hội nhập và báo điện tử Dân Việt.

Với phương châm “Sát cánh cùng Nông dân Việt”, trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của mình, báo NTNN luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Hội Nông dân, là công cụ tuyên truyền đắc lực, là cầu nối nhanh nhạy đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới bà con nông dân và bạn đọc cả nước.

Nhiều loạt bài của báo đã phát hiện những vấn đề mới nhất từ cơ sở, phản ánh trung thực tiếng nói của người nông dân, đề xuất những giải pháp tháo gỡ hợp lý, hợp tình, được các cơ quan chức năng ghi nhận và đánh giá cao.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị báo NTNN tiếp tục phát hiện kịp thời và đề xuất giải pháp tháo gỡ những vấn đề thời sự, nhất là về nông thôn, nông nghiệp, nông dân

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những tác phẩm của báo NTNN như bài báo “Một hạt thóc – 40 khoản đóng góp”, loạt bài phản bác việc đưa cá tra, cá ba sa của Việt Nam vào danh sách đỏ… Đây là những tác phẩm rất ý nghĩa, tác động trực tiếp tới dư luận xã hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người nông dân cả nước.

Phó Thủ tướng đề nghị báo tiếp tục phát huy thành tựu đã đạt được, phát hiện kịp thời và đề xuất giải pháp tháo gỡ những vấn đề thời sự, nhất là về nông thôn, nông nghiệp, nông dân.

Phó Thủ tướng đề nghị báo NTNN tiếp tục xây dựng các chuyên mục mới để tuyên truyền mạnh mẽ về một số vấn đề lớn của xã hội hiện nay như các mối quan hệ truyền thống của gia đình Việt Nam, về mất cân đối về giới tính sau sinh, đồng thời góp phần làm phong phú, sâu sắc hơn đời sống tinh thần cho người nông dân.

Phó Thủ tướng đề nghị báo NTNN cần xây dựng chương trình liên kết, hợp tác, chia sẻ thông tin liên quan đến các vấn đề tam nông với các kênh tuyên truyền như VTV, VOV và kênh VTC16.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ấn nút khai trương chuyên mục “Nông thôn mới” của báo điện tử Dân việt.

Từ Lương


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment