Tuesday, June 21, 2011

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc với Đài THVN


Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), Phó Thủ tướng chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam.

nguyen thien nhan
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân

Cũng trong chuyến thăm và làm việc với Đài THVN, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân còn tham dự cuộc họp nghe báo cáo đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chương trình hợp tác thông tin tuyên truyền thời gian qua và phương hướng hợp tác trong thời gian tới giữa Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch với Đài Truyền hình Việt Nam. Cùng đi với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, còn có Thứ trưởng Bộ giáo dục Đào tạo Trần Quang Quý, đại diện lãnh đạo các vụ của Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ giáo dục Đào tạo, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Thông tin truyền thông, Bộ Kế hoạch đầu tư.

Phát biểu trong chuyến thăm và làm việc với Đài THVN, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong 41 năm qua, Đài THVN đã lớn mạnh, phát triển không ngừng, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như khẳng định được uy tín và vị thế của một Đài Truyền hình quốc gia. Phát huy truyền thống đã tạo dựng được, trong 10 năm qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã có những bước phát triển vững chắc, mang tính đột phá quan trọng. Từ một đơn vị bao cấp, Đài Truyền hình Việt Nam đã trở thành đơn vị đầu tiên của cả nước thành công trong việc chuyển sang cơ chế tự chủ về tài chính. Không chỉ hoạt động có hiệu quả, Đài truyền hình Việt Nam còn đảm bảo rất tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Mặc dù phải đối mặt với những sự cạnh tranh khốc liệt, với bề dày truyền thống và những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Đài truyền hình Việt Nam vẫn giữ vững uy tín và vị thế tốt đối với toàn xã hội, xứng đáng là một Đài Truyền hình Quốc gia.

pho thu tuong nguyen thien nhan
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự phát triển vững mạnh của Đài THVN với 6 kênh sóng hoạt động hoàn chỉnh, hiệu quả, với các chương trình có chất lượng tốt, uy tín cao. Cho đến thời điểm này, đã có 80% thiết bị của Đài đã được số hóa và cho đến khi Trung tâm sản xuất mới của Đài với các trang thiết bị hiện đại, đi vào hoạt động vào cuối năm nay, chắc chắn Truyền hình Việt Nam sẽ đáp ứng tốt yêu cầu về đổi mới công nghệ truyền hình hiện đại.

Phát biểu kết luận buổi làm việc về kết quả thực hiện các chương trình hợp tác thông tin tuyên truyền thời gian qua và phương hướng hợp tác trong thời gian tới giữa Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch với Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, sự hợp tác của Đài Truyền hình Việt Nam với các cơ quan trên là rất có hiệu quả. Trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam đã tuyên truyền khá đầy đủ về các hoạt động của các Bộ, ngành, góp phần đem đến cho xã hội có cái nhìn đầy đủ hơn về các lĩnh vực. Cũng trong buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh trong hoàn cảnh đất nước đang trong quá trình hội nhập sâu rộng và mạnh mẽ, đứngtrước những cơ hội và thách thức lớn, Đài Truyền hình Việt Nam cần chuẩn hóa về chính trị, về thông tin, góp phần định hướng dư luận xã hội. Muốn vậy, Đài THVN cần thực hiện và đảm bảo được những yêu cầu sau: thông tin chính xác, kịp thời, hiệu quả; hiện đại hóa công nghệ truyền hình; nâng cao chất lượng cán bộ; thực hiện và đáp ứng yêu cầu về quản lý tiên tiến, theo tiêu chuẩn ISO.

nguyen thien nhan
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Đài THVN nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, 21/6

Nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2011), thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc và lời cám ơn chân thành đối với sự đóng góp của hơn 4000 cán bộ CNV của Đài THVN đối với sự phát triển của đất nước. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Trong 41 năm qua, Đài THVN đã phát triển không ngừng, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp ngày báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin thay mặt Thủ tướng chính phủ gửi tới tập thể các đồng chí trong Ban lãnh đạo và hơn 4000 cán bộ CNV của Đài THVN lời cám ơn chân thành cho sự đóng góp của các đồng chí đối với sự phát triển của đất nước. Đồng thời chúc Ban lãnh đạo và các cán bộ CNV của Đài THVN tiếp tục có nhiều sáng kiến, nỗ lực đóng góp xuất sắc hơn nữa, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, góp phần làm cho việc thông tin truyền thông trở thành một công cụ quan trọng để phát triển con người, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đất nước ta vững mạnh về mọi mặt”.

Theo PV.


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment