Thursday, February 9, 2012

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ


Chiều 8/2 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng các thành viên Đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Washington, Hoa Kỳ.

ptt vu van ninh hoa ky2 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao quà cho cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Cường đã báo cáo với Phó Thủ tướng về những nét mới trong hoạt động của Đại sứ quán và các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ. Theo đó, nhiệm vụ được Đại sứ quán và các Cơ quan đại diện Việt Nam tập trung thực hiện là thu hút đầu tư, tăng cường giao lưu, trao đổi giữa các đoàn công tác hai nước; tăng cường giao lưu, trao đổi với chính giới, các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành của Hoa Kỳ nhằm góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trong nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương những đóng góp quan trọng của tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biêt là trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện tái cấu trúc nền kinh tế, trong đó có giải pháp quan trọng là giảm đầu tư công nhưng lại tăng đầu tư toàn xã hội.

ptt vu van ninh hoa ky1 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ thực hiện tốt công tác ngoại giao nhân d

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, muốn thực hiện được nhiệm vụ này, vai trò của các Đại sứ quán, Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài là hết sức quan trọng. Nguồn lực đầu tư từ Hoa Kỳ – nền kinh tế lớn nhất thế giới – là rất lớn và chúng ta cần có các biện pháp thu hút hiệu quả hơn.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đề nghị Đại sứ quán và các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ cần thực hiện tốt công tác ngoại giao nhân dân, chú trọng tăng cường mối quan hệ giữa kiều bào với đồng bào trong nước, tiếp tục phát triển các mối quan hệ hợp tác với các chính khách, học giả, nhà nghiên cứu, chuyên gia và nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội Hoa Kỳ.

Ngày 9/2 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh sẽ có các cuộc gặp với quan chức Quốc hội Hoa Kỳ, Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế…

Xuân Tuyế


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment