Monday, November 14, 2011

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Chủ tịch Thượng viện bang California


Hôm nay 14/11, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp Chủ tịch Thượng viện bang California (Hoa Kỳ) Darrell Steinberg.

vu van ninh california Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Chủ tịch Thượng viện bang California

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Chủ tịch Thượng viện bang California (Hoa Kỳ) Darrell Steinberg

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng chuyến thăm Việt Nam của ông Darrell Steinberg cùng Đoàn đại biểu Thượng viện bang California sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ, giữa Việt Nam và bang California.

Là tiểu bang có diện tích lớn, đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội của Hoa Kỳ, bên cạnh đó, California cũng là nơi có cộng đồng người Việt tập trung sinh sống, có thể nói, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với California có vị trí then chốt trong quan hệ giữa Việt Nam – Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị ông Darrell Steinberg cũng như Thượng viện bang California quan tâm hơn nữa tới đời sống của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại đây, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và mở rộng thị trường tại Hoa Kỳ.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, Chủ tịch Thượng viện bang California Darrell Steinberg bày tỏ ấn tượng với những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam cũng như sự hiếu khách mà nhân dân Việt Nam dành cho cá nhân ông và đoàn trong lần đầu tiên đến thăm Việt Nam.

“Tôi cảm nhận rõ sự thân thiện từ tất cả những người Việt Nam mà chúng tôi đã gặp”,  Darrell Steinberg nói. Qua chuyến thăm lần này, các thành viên trong đoàn có cái nhìn trực tiếp, đầy đủ hơn về một Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.

Chia sẻ những khó khăn hiện tại của Việt Nam như áp lực dân số, hạ tầng, giáo dục, chất lượng nguồn nhân lực, ông Darrell Steinberg cho biết các doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ có trụ sở tại bang California luôn quan tâm và sẵn sàng đầu tư vào những lĩnh vực trên, góp phần giúp Việt Nam giải quyết nút thắt của sự tăng trưởng.

Ông Darrell Steinberg cũng bày tỏ sẵn sàng chuyển tải thông điệp về một Việt Nam hòa bình, phát triển ổn định đến cộng đồng doanh nghiệp, chính quyền và người dân bang California.

Xuân Tuyến


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment