Wednesday, November 9, 2011

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh: Sóc Trăng cần tiếp tục thực hiện tốt các chính sách về tam nông


Sáng ngày 09/11, đồng chí Vũ Văn Ninh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ cùng đoàn công tác của Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Sóc Trăng về tình hình phát triển KT – XH của tỉnh, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và sắp xếp nông lâm trường quốc doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

vu van ninh lam viec Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh: Sóc Trăng cần tiếp tục thực hiện tốt các chính sách về tam nông

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh phát biểu tại buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác Chính phủ có đồng chí Võ Minh Chiến – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thành Quân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Sở ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Châu Thành.

Báo cáo với đoàn công tác Chính phủ, lãnh đạo tỉnh nhận định tình hình KT – XH của tỉnh trong 10 tháng đầu năm 2011 có những chuyển biến tích cực, các lĩnh vực kinh tế chủ yếu của tỉnh đều tăng trưởng khá và đạt kết quả tốt.

Trong đó, sản xuất và tiêu thụ lúa gặp nhiều thuận lợi, năng suất đạt khá, giá bán có lợi cho người nông dân. Lĩnh vực công nghiệp, thương mại, tín dụng đều tăng so với cùng kỳ. Đối với việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, toàn tỉnh đã huy động tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới trên 167 tỷ đồng.

Chương trình này đã đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu cấp thiết của người dân; từ đó, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Chính vì vậy, tính đến tháng 10 – 2011, 22 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh có 4 xã đạt từ 4 đến 5 tiêu chí, 9 xã đạt từ 6 đến 7 tiêu chí, 6 xã đạt từ 8 đến 9 tiêu chí và 3 xã đạt từ 10 đến 12 tiêu chí.

Sóc Trăng đã triển khai sắp xếp lại các nông, lâm trường quốc doanh; đến nay chỉ còn lại Lâm trường Sóc Trăng. Đối với Nông trường 30/4 chuyển đổi thành Công ty Nông nghiệp Sóc Trăng nhưng vẫn còn khó khăn về khiếu nại và giải quyết khiếu nại liên quan đến Nông trường này.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về những khó khăn trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới do Sóc Trăng vẫn còn là tỉnh nghèo, ngân sách khó khăn, khả năng huy động vốn trong dân không nhiều. Chính phủ nên nghiên cứu, chỉnh sửa những tiêu chí chưa phù hợp với địa phương, vùng ĐBSCL như: Giao thông, kiên cố hóa kênh mương, môi trường…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sóc Trăng đã đẩy mạnh phát triển KT – XH trong điều kiện khó khăn, thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Chính phủ và chăm lo phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng trong chỉ đạo xây dựng nông thôn mới.

Ghi nhận những kiến nghị của tỉnh, Phó Thủ tướng lưu ý Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm nhiều đến sản xuất nông nghiệp – thủy sản theo hướng bền vững. Quan điểm chung về xây dựng nông thôn mới là phát triển nông thôn một cách bền vững và lâu dài, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sóc Trăng phải có cái nhìn tổng quan hơn và thực hiện đồng bộ các mặt về xây dựng nông thôn mới. Về lâu dài, Sóc Trăng cần tiếp tục khai thác tốt tiềm năng, lợi thế; đẩy mạnh phát triển KT – XH và tiếp tục thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước về “tam nông”.

Quốc Kiên


(Theo website Vũ Văn Ninh)

No comments:

Post a Comment